วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สารพัด like แบบใหม่ของ facebook โอ(เค)หรือโน(No) ???

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับ feature ใหม่ของ facebook ที่ให้เราแสดงอารมณ์กันได้หลากหลายถึงพริกถึงขิงถึงข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด มะพร้าว ส้มโอ แตงโม ไชโยโห่ฮิ้วววววกันไป ชาว ‪#‎การตลาด3ช่า‬ ชอบกันหรือเปล่าครับ ได้ลองเล่นกันบ้างยังเอ่ย...

สิ่งที่น่าคิดคือต่อไปนี้ เวลาเราจะแสดงความรู้สึกอะไรสักอย่างจะเริ่มเกิดความตะขิดตะขวงใจมากขึ้น หรือแอบมีเบรคความคิดสะกิดกันสักหน่อย ในการจะแสดงความรู้สึกแบบทันทีลงไป เพราะแต่ก่อนมีเพียงปุ่ม like เพียงอันเดียว งานนี้วลีที่ว่า "ชอบกด like ใช่กด love" ก็จะได้กดกันรัวๆ เลย ถือว่าเป็นสิ่งดีดีสำหรับคนใช้งาน facebook เต็มประตู

แต่ในทางนักการตลาด หรือนักโฆษณามีประเด็นน่าคิดกันแน่นอนครับ เพราะเดินเรารับรู้ความรู้สึกของผู้บริโภคได้ทันที ด้วยการกด like แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้การวิเคราะห์ต่างๆ ดูท้าทายขึ้นไปอีกระดับ แล้วอะไรคือสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการแบบแท้จริงกันแน่??? อันนี้ปัญหาระดับชาติเลยนะครับ การไขรหัสลับจับบ้านเล็ก เอิ่ม...อันนั้นชื่อหนังสายลับจับบ้านเล็ก ไอ้นี่ออกนอกเรื่องตลอด!!!

กลับมาเข้าเรื่องกันต่อนะครับ การไขรหัสความชอบ หรือต้องการของผู้บริโภค จะกลายเป็นทักษะใหม่สดซิงที่นักการตลาดต้องฝึกฝนกันแล้ว เพราะไม่งั้นงานนี้มีเดาผิดถูกมีลุ้นมีเหลือมกันแน่ๆ เพราะเราไม่รู้เลยว่าสารพัดผู้ใช้งานนั้น แสดงความรู้สึกจริงๆแน่ๆนะ หรือกดไปอย่างงั้นแหละ หรือเห็นว่าน่ากดดีก็เลยกดไปอ่ะ เช่น จริงๆแล้ว ชอบมากแต่กด haha ตลกให้แทนก็เป็นได้

และอีกกระแสที่หลายๆ คนกำลังเดาไปซ้ายทีขวาที คือ ปุ่มเหล่านี้ facebook ใช้แบบระยะยาว หรือถาวรหรือเปล่าจ๊ะ หรือมาแค่สร้างความตื่นตาตื่นเต้นแล้วก็กลับไปแบบเดิมอีกอ่ะครับ

สุดท้ายขอฝากแฟนๆ #การตลาด3ช่า ด้วยนะครับ
ถ้าชอบเนื้อหาฝากกด like
ถ้าอ่านเยี่ยมฝากกด wow
ถ้าสำราญจิตฝากกด haha
ถ้ารักคนเขียนฝากกด love นะ แล้วเจอกันใหม่ตอนหน้าครับ
ขอบคุณรูปภาพจาก fusion group online ‪#‎Marketing3Cha‬

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น